Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn sẳn sàng chào đón du khách trong dịp lễ Lễ 30/4 – 1/5

     Năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 và mùa du lịch hè 2024. Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa, thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị sẳn sàng với các hoạt động, sự kiện, lễ hội hấp dẫn như: lễ hội Bóng đá Brazil – Việt Nam, “Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2024” với chủ đề “Sóng mùa hè”, Triển lãm ảnh chủ đề “Khoảnh khắc Sơn Trà”,… Hứa hẹn đem lại bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt nhất và thu hút hàng vạn du khách từ các tỉnh thành trong cả nước đến tham quan dịp nghỉ Lễ kéo dài 05 ngày (27/04 -01/05/2024) của năm nay.

Du khách tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn

     Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của xứ Đà Thành, Ngũ Hành Sơn là điểm đến nổi tiếng với khung cảnh núi non, mây trời, hang động đẹp tựa như tranh mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn đến thăm một lần. Cùng với hệ thống Ma nhai vừa được UNESCO công nhận Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Gồm 78 văn bản bằng chữ Hán và chữ Nôm được khắc trên vách đá và hang động, với nội dung đa dạng, hình thức độc đáo, cùng nhiều thể loại văn học của các vị vua, quan triều Nguyễn, cao tăng, trí thức, có niên đại trải dài từ nửa đầu thế kỷ 17 đến thế kỷ 20. Đến với Ngũ Hành Sơn, Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê người và không khí bình yên của non nước hữ tình – một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng.

Các em học sinh Trường THCS Trần Đại Nghĩa đến tham quan, học tập, và tìm hiểu về lịch sử tại nhà truyền thống K20 của khu căn cứ cách mạng K20

     Điểm tham quan thứ hai là Khu căn cứ cách mạng K20, một trong những địa chỉ đỏ được các cơ quan, đơn vị, trường học… chọn đến tham quan, học tập, nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân ta ngày ấy.  Là nơi diễn ra phong trào đấu tranh cách mạng mạnh mẽ, rộng khắp của quân dân trong những năm 1964 -1975. Trên mảnh đất K20 này, đâu đâu cũng đều thấm máu xương của biết bao chiến sỹ, đồng bào và ghi dấu đậm nét những chiến công vang dội, hiển hách.

     Cùng với các điểm tham quan khác của thành phố, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ; bố trí lực lượng cán bộ, nhân viên tập trung phục vụ tốt nhất cho khách đến tham quan. Cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn cho khách, trang trí cảnh quan xung quanh di tích, ngăn chặn tình trạng mồi chài bu bám; dịch vụ thang máy luôn được đảm bảo, an toàn, xuyên suốt. Đồng thời, làm tốt công tác hướng dẫn, thuyết minh về giá trị ma nhai Ngũ Hành Sơn. Thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý những tình huống phát sinh và hỗ trợ khi có yêu cầu của khách du lịch. Đồng thời trước đó, đơn vị cũng tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, phát quang bụi dậm, làm sạch vườn hoa, cây cảnh đảm bảo cảnh quản tại ngọn Thủy Sơn và vệ sinh môi trường tại Khu căn cứ cách mạng K20.

Ra quân tổng dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, phát quang bụi dậm, làm sạch vườn hoa, cây cảnh đảm bảo cảnh quản tại ngọn Thủy Sơn

…tại Khu căn cứ cách mạng K20

     Tất cả mọi hoạt động của đơn vị đều  hướng đến phục vụ  tốt nhất cho du khách, góp phần xây dựng Danh thắng Ngũ Hành Sơn luôn là điểm đến “An toàn – Văn minh – Thân thiện” đồng thời hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu”.

Tổ Quảng bá du lịch