Khen thưởng gương “Người tốt – Việc tốt”

     “Nhặt được của rơi trả lại cho người mất, với tôi đó là việc làm rất bình dị” – chị Nguyễn Thị Thúy Vân, nhân viên Tổ Dịch vụ Thang máy, chia sẻ khi được Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, Lãnh đạo Ban Quản Lý Khu Du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn biểu dương về hành động trao trả lại của rơi cho du khách tại buổi Lễ Chào cờ hàng tuần của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản Lý Khu Du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn thừa ủy quyền Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn tặng Giấy khen cho Chị Nguyễn Thị Thúy Vân

     Bắt đầu từ một hình ảnh đẹp

     Sau khi nhận được Giấy khen từ Lãnh đạo UBND Quận và Đơn vị, chị Vân đã vô cùng xúc động. Tôi ngỏ lời muốn nghe Chị kể hành động “đẹp” của mình, chị tỏ ra ngại ngần bởi với chị đó là việc làm rất nhỏ và bất kể nhân viên nào ở đây cũng sẽ hành động như chị.

     Nở một nụ cười thật tươi chị kể, khoảng giữa tháng 7, trong lúc làm việc chị vô tình phát hiện một ba lô màu đen ở khu vực ghế đá đối diện thang máy của Khu danh thắng, chị nghĩ là của du khách để quên. Hơn nửa tiếng đồng hồ sau, vẫn không thấy du khách nào đến nhận lại. Chị đã cùng một số nhân viên hướng dẫn đang làm nhiệm vụ ở đây, tiến hành kiểm tra xem tài sản bên trong chiếc ba lô. Chị giật mình vì bên trong có quá nhiều tiền (gồm 1 sổ tiết kiệm 1,1 tỷ đồng, hơn 200 triệu tiền mặt và vài thẻ ngân hàng tất cả đều mang tên Đỗ Thành Trung). Sau khi kiểm tra thì một khách du lịch là hướng dẫn viên du lịch quay lại và xin phép được nhận lại tài sản của mình. Chị Vân đã xác nhận chính xác thông tin từ anh Hướng dẫn viên cung cấp và tiến hành bàn giao lại tài sản cho người mất.

Chị Vân trả ba lô và tài sản lại cho khách du lịch bị thất lạc đồ

     Được biết, trong 6 năm công tác tại Tổ Thang máy, đây cũng không phải là lần đầu tiên chị Nguyễn Thị Thúy Vân nhặt được của rơi trả lại cho du khách.

     Làm nên ấn tượng khó phai trong lòng du khách

     Trong những năm gần đây, nhiều cán bộ, nhân viên của Ban Quản Lý Khu Du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao, vừa nhặt được nhiều tài sản của du khách để quên, chủ động báo cáo cơ quan chức năng trả lại cho du khách. Không riêng gì chị Nguyễn Thị Thúy Vân, mà có nhiều cái tên đã được tuyên dương như anh Lê Đình Bình (Nhân viên Đội Bảo vệ), anh Mai Bình (Nhân viên Tổ Dịch Vụ), anh Nguyễn Pháp (Nhân viên Tổ Thang máy), anh Mai Quý Hùng (Nhân viên Văn Phòng), chị Huỳnh Thị Yến Thanh (Nhân viên Bộ phận Hỗ trợ du khách),…

     Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản Lý Khu Du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn chia sẻ: “Lãnh đạo Ban luôn trân trọng và cảm ơn những việc làm tốt của chị Nguyễn Thị Thúy Vân cũng như các anh, chị nhân viên khác. Chính những việc làm thiết thực đó đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của Đơn vị. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn ngày càng có thêm nhiều gương sáng điển hình Người tốt – Việc tốt nữa.”

     Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Đơn vị đã kịp thời phát hiện và trao trả hơn 31 trường hợp tài sản hành khách bỏ quên. Bên cạnh đó, Đơn vị cũng nhận được nhiều thư cảm ơn của những du khách trong và ngoài nước.

     “Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là việc làm tuy nhỏ nhưng đầy nhân văn, tạo dấu ấn đẹp với du khách, làm đẹp hình ảnh Khu Du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn trong lòng du khách, đồng thời cũng góp phần giữ vững danh hiệu Danh thắng Ngũ Hành Sơn mãi là điểm đến “An toàn – Văn minh – Thân thiện” .

Tổ Quảng bá du lịch