TRƯỚC THỀM TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

      Còn chưa đầy một tuần nữa, đất nước sẽ lại phấn khởi chào đón mùa xuân mới. Một năm đã qua với nhiều khó khăn biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bước sang Xuân Nhâm Dần, người dân cả nước đang dần thích nghi với nhịp sống “bình thường mới”, chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc với tâm thế tự tin thích ứng, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng và tin tưởng vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

     Hòa chung không khí mừng xuân rộn ràng trên khắp mọi nẻo đường, phố ngõ Đà Nẵng, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị cho đầu năm mới. Núi đá hoa cương được trang hoàng với sắc đỏ rực rỡ của cây nêu, cờ đỏ sao vàng, lồng đèn treo cao. Tại khu tiểu cảnh động Âm Phủ, bên giàn trầu không xanh ngát, nô nức cúc màu, vạn thọ, tứ sắc, mai dạ thảo và những cành quất trĩu quả đan xen nhau đem đến một không gian vô cùng sinh động, nhộn nhịp và tràn ngập sắc hương. Đơn vị đã chỉnh trang, vệ sinh sạch đẹp, cắt tỉa cây xanh, trang trí hoa tươi, lắp đặt hệ thống đèn Led hiện đại cùng với trang Website Nguhanhson.org trình chiếu, quảng bá rộng khắp các hình ảnh đặc sắc cũng như thực hiện miễn thu phí tham quan năm 2022 theo Nghị quyết của HĐND thành phố. Đồng thời, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã lên phương án, thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch như bố trí nhân viên hướng dẫn người tham gia đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, đăng ký thông tin, nhắc nhở ra vào rửa tay, khai báo y tế, tạo một điểm đến an toàn cho du khách dừng chân dâng hương, vui Xuân tại Non Nước Ngũ Hành trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trụ sở Ban Quản lý Danh thắng Ngũ Hành Sơn
Khu tiểu cảnh trước Động Âm Phủ
Trang trí hoa tươi tại thang máy
Đơn vị tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh ngọn Thủy Sơn và khu vực bãi xe số 2

     Nằm trong khuôn khổ những hoạt động đầu năm, công tác thăm hỏi, chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình các đồng chí nguyên là VC-NLĐ tại Danh thắng, các gia đình chính sách cũng như tham sự Lễ dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ, Nhà truyền thống, Nhà bia ghi danh…đã được triển khai chu đáo.

Lãnh đạo cơ quan dâng hương và dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hải
Lãnh đạo cơ quan thăm và chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đỗ

     Sở hữu vẻ đẹp hài hòa của cảnh sắc thiên nhiên cùng nhiều hang động huyền bí, chùa chiền đậm nét không gian văn hóa tâm linh, Ngũ Hành Sơn là điểm đến nổi tiếng trong ngày đầu năm mới. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thiện, VC-NLĐ Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đang hứng khởi chào đón du khách trở lại Danh thắng dịp Tết năm nay./.

Tổ Quảng Bá du lịch thực hiện